08 Tháng Mười Hai 2022

Nội quy xét tuyển viên chức năm 2022

Thời gian tập trung: Lúc 07 giờ 30 phút, ngày 14/12/2022 (Thứ Tư): Thí sinh có mặt tại Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng để dự Lễ khai mạc kỳ tuyển dụng viên chức năm 2022 (Đợt 1), nghe phổ biến nội quy kiểm tra, sát hạch bằng hình thức phỏng vấn.

Địa điểm: Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Số 27, đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1).

Nội dung phỏng vấn:

- Mỗi thí sinh dự phỏng vấn sẽ trả lời 01 (một) câu hỏi kiến thức chung và 02 (hai) câu hỏi kiến thức chuyên ngành về vị trí dự tuyển.

- Thí sinh bốc thăm đề phỏng vấn, chuẩn bị: 10 phút.

- Thí sinh trả lời phỏng vấn tối đa: 10 phút.

- Trong thời gian chờ đến lượt phỏng vấn, thí sinh ngồi chờ tại phòng chờ theo hướng dẫn của Ban Tổ chức. Khi đến lượt phỏng vấn, Hội đồng sẽ gọi tên từng thí sinh vào phòng phỏng vấn. Sau khi gọi 03 lần, nếu thí sinh không có mặt tại khu vực phỏng vấn coi như bỏ phỏng vấn, không được xét tuyển.

I. Quy định đối với thí sinh

1. Phải có mặt tại địa điểm phỏng vấn đúng thời gian quy định, quá 03 lần sau khi Ban kiểm tra, sát hạch gọi mà thí sinh không có mặt thì coi như bỏ phỏng vấn. Trang phục gọn gàng, thể hiện văn minh, lịch sự. Để đảm bảo trật tự của buổi phỏng vấn, thí sinh được thông báo triệu tập ở buổi phỏng vấn nào thì có mặt ở buổi phỏng vấn đó.

2. Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc một trong các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp có dán ảnh để giám thị đối chiếu trước khi vào phòng phỏng vấn. Ngồi đúng vị trí quy định.

3. Chỉ được mang vào phòng phỏng vấn bút viết, thước kẻ; không được mang điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung phỏng vấn.

4. Chỉ được sử dụng giấy nháp do Ban kiểm tra, sát hạch phát, có chữ ký của cán bộ phỏng vấn; phải ghi đầy đủ các mục quy định đối với thí sinh trên giấy nháp.

5. Tuân thủ mọi hướng dẫn của giám thị; giữ trật tự và không được hút thuốc hoặc sử dụng chất kích thích trong phòng chờ và phòng phỏng vấn.

6. Không được trao đổi với thí sinh khác dưới mọi hình thức trong phòng chờ và phòng phỏng vấn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, truyền tải thông tin có liên quan đến đề thi ra ngoài và nhận thông tin từ ngoài vào.

7. Nếu cần hỏi điều gì, phải hỏi công khai Hội đồng thi.

8. Trong suốt thời gian chuẩn bị và phỏng vấn, thí sinh không được ra ngoài phòng phỏng vấn. Nếu thí sinh có đau, ốm bất thường thì phải báo cho cán bộ phỏng vấn và cán bộ phỏng vấn phải báo ngay cho Trưởng ban kiểm tra, sát hạch xem xét, giải quyết.

9. Kết thúc phỏng vấn, thí sinh phải nộp lại đề phỏng vấn và giấy nháp (nếu có) cho cán bộ phỏng vấn (kể cả giấy nháp chưa sử dụng); đồng thời rời khỏi khu vực phỏng vấn.

10. Thí sinh có quyền tố giác người vi phạm nội quy, quy chế với giám thị, Trưởng ban coi thi, thành viên Hội đồng thi, thành viên Ban giám sát.

II. Xử lý vi phạm đối với thí sinh dự thi

1. Khiển trách:

Giám thị phòng thi lập biên bản, công bố công khai tại phòng thi và áp dụng đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau:

a) Cố ý ngồi không đúng vị trí được hướng dẫn.

b) Trao đổi với thí sinh khác và đã bị nhắc nhở nhưng vẫn không chấp hành;

c) Mang vào phòng phỏng vấn điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung phỏng vấn.

2. Cảnh cáo:

Giám thị phòng thi lập biên bản, công bố công khai tại phòng phỏng vấn và áp dụng đối với thí sinh vi phạm lỗi sau: Sử dụng tài liệu, điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính và các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng thông tin khác tại khu vực phỏng vấn và trong phòng phỏng vấn.

3. Đình chỉ thi:

Trưởng ban coi thi quyết định đình chỉ thi đối với thí sinh vi phạm đã bị lập biên bản với hình thức cảnh cáo nhưng vẫn cố tình vi phạm nội quy hoặc thí sinh cố ý gây mất an toàn, trật tự làm ảnh hưởng đến phòng thi. Việc đình chỉ thi được công bố công khai tại phòng thi.

4. Hủy kết quả thi:

Căn cứ vào báo cáo của Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng hủy bỏ kết quả thi đối với thí sinh vi phạm lỗi thi hộ hoặc bị đình chỉ thi.

5. Trừ điểm bài thi:

a) Thí sinh bị khiển trách trong phần thi, bài thi, môn thi nào sẽ bị trừ 25% tổng số câu trả lời đúng hoặc 25% tổng số điểm của phần thi, bài thi, môn thi đó;

b) Thí sinh bị cảnh cáo trong phần thi, bài thi, môn thi nào sẽ bị trừ 50% tổng số câu trả lời đúng hoặc 50% tổng số điểm của phần thi, bài thi, môn thi đó.

c) Khi tổng hợp điểm phỏng vấn, căn cứ biên bản xử lý vi phạm do giám thị phòng thi lập, Thư ký Hội đồng báo cáo Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định việc trừ điểm đối với trường hợp quy định tại điểm a, điểm b khoản này.

6. Thí sinh vi phạm nội quy, quy chế phải bị lập biên bản, giám thị phòng thi và thí sinh vi phạm cùng phải ký vào biên bản. Sau khi lập biên bản và công bố công khai tại phòng thi, giám thị phòng thi phải báo cáo ngay với Trưởng ban coi thi.

Trường hợp thí sinh vi phạm không ký biên bản vi phạm thì giám thị phòng thi mời hai thí sinh bên cạnh cùng ký xác nhận sự việc. Trường hợp có một trong hai thí sinh hoặc cả hai thí sinh được mời ký xác nhận sự việc không ký biên bản thì giám thị phòng thi vẫn lập biên bản và báo cáo Trưởng ban coi thi xem xét, quyết định.

7. Thí sinh cố ý gây mất an toàn, trật tự làm ảnh hưởng đến phòng thi, ngoài việc bị đình chỉ, hủy kết quả thi, tùy theo tính chất, mức độ còn bị xử lý theo quy định của pháp luật hình sự.

III. Quy định đối với giám thị phòng thi, giám thị hành lang

1. Phải có mặt tại địa điểm thi đúng giờ quy định. Trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự.

2. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao theo quy chế, nội quy.

3. Giữ trật tự, không được làm việc riêng; không được hút thuốc; không được sử dụng các loại đồ uống có cồn hoặc các chất kích thích; không được sử dụng điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác trong phòng thi, trừ trường hợp giám thị phòng thi kiêm kỹ thuật viên sử dụng máy vi tính và các thiết bị có liên quan đối với phần thi, môn thi trắc nghiệm trên máy vi tính.

4. Không được trao đổi riêng với bất kỳ thí sinh nào trong thời gian thi.

IV. Xử lý vi phạm đối với viên chức tham gia tổ chức thi và cá nhân liên quan khác vi phạm nội quy, quy chế

1. Người tham gia tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức (thành viên Hội đồng, thành viên các bộ phận giúp việc Hội đồng,…) là viên chức có hành vi vi phạm nội quy, quy chế ngoài việc bị đình chỉ làm công tác phục vụ kỳ tuyển dụng viên chức còn bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

2. Cán bộ, công chức, viên chức không tham gia tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức nhưng có các hành vi, như: Thi hộ; chuyển đề thi ra ngoài; đưa lời giải vào cho thí sinh; đưa thông tin sai lệch gây ảnh hưởng xấu đến kỳ thi; gây rối làm mất trật tự tại khu vực thi thì bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

3. Người tham gia tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức và những người có liên quan khác mà không phải là cán bộ, công chức, viên chức nếu có hành vi vi phạm nội quy, quy chế, tùy theo tính chất, mức độ bị cơ quan, đơn vị hiện đang quản lý xem xét, quyết định hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc chấm dứt hợp đồng đang được ký kết.

4. Người tham gia tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức và những người có liên quan khác vi phạm nội quy, quy chế thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý không bố trí đảm nhiệm những công việc có liên quan đến công tác tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức từ 01 năm đến 03 năm kể từ thời điểm cơ quan, đơn vị có thẩm quyền ban hành quyết định xử lý kỷ luật về hành vi vi phạm nêu trên./.

Tài liệu đính kèm

In bản tin
Ý kiến đóng góp: 0

Loại tin: Tin vận tải hành khách công cộngLượt xem: 1646

Thẻ tin:

Please login or register to post comments.

Tên:
Địa chỉ email:
Chủ đề:
Nội dung:
x

Thông tin Tuyến

 Xem

Đường đi bằng xe buýt

Điểm xuất phát
Điểm đến
 Tìm

Dự báo giờ xe đến

 Xem
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
2627
4375

Gia hạn thời gian nộp hồ sơ năng lực xét đảm nhận dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên các tuyến xe buýt kết nối tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành – Suối Tiên

Nhận hồ sơ mời tham gia: Đơn vị vận tải quan tâm đề nghị liên hệ phòng Kế hoạch đầu tư (Trung tâm) trong giờ hành chính từ ngày phát hành thông báo đến trước 15 giờ 00 ngày 04 tháng 3 năm 2024 (Thứ 2) để nhận hồ sơ mời tham gia. Cá nhân khi nhận hồ sơ mời tham gia phải cung cấp Giấy giới thiệu của đơn vị vận tải.

Nộp hồ sơ năng lực: Đơn vị vận tải chuẩn bị và nộp hồ sơ năng lực gửi về Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Thành phố Hồ Chí Minh (Số 27 Phạm Viết Chánh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) trước 15 giờ 00 ngày 04 tháng 3 năm 2024 (Thứ 2) (trong giờ hành chính). Cá nhân khi đến nộp hồ sơ năng lực phải cung cấp Giấy giới thiệu của đơn vị vận tải. Bản gốc và bản chụp của hồ sơ năng lực phải được đựng trong từng túi có niêm phong, bên ngoài ghi rõ “Bản gốc” hoặc “Bản chụp”, sau đó túi bản gốc và bản chụp tiếp tục được đựng trong cùng một túi lớn có niêm phong (cách đánh dấu niêm phong do đơn vị vận tải tự quy định).

Xem thêm
2829123
45
4376

Tuyển dụng nhân sự

1. Vị trí, số lượng, hình thức:

- Vị trí việc làm: nhân viên Bảo vệ.

- Số lượng: 05 người.

- Hình thức: Nhân viên Hợp đồng lao động.

2. Tiêu chuẩn, điều kiện:

a) Tiêu chuẩn chung:

- Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;

- Đủ tuổi lao động theo quy định của pháp luật lao động;

- Có đủ sức khỏe để làm việc;

- Có lý lịch được cơ quan có thầm quyền xác nhận;

- Có khả năng đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm;

Xem thêm
678
4377

Hội thi cắm hoa nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8.3.2024

Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm, ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, tạo không khí vui tươi, ấm áp, ấn tượng đẹp về người phụ nữ trong xã hội.

Xem thêm
910
11121314151617
18
4378

Điều chỉnh thông số hoạt động trên các tuyến xe buýt 20, 33, 150

Kể từ ngày 18 tháng 3 năm 2024, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thông báo điều chỉnh thông số hoạt động trên các tuyến xe buýt có trợ giá số 20, 33, 150 
Xem thêm
192021222324
25262728293031
1234567

Tin theo Tháng

Hoạt đông xe buýt sân bay