28 Tháng Tư 2020

TP.HCM triển khai quy định hoạt động xe buýt trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19

Hoạt động của xe buýt phải đảm bảo điều kiện an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Căn cứ Quyết định số 1368/QĐ-BCĐ ngày 23 tháng 4 năm 2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Văn bản số 4101/BGTVT-CYT ngày 28 tháng 4 năm 2020 của Bộ Giao thông Vận tải về việc hướng dẫn các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trên phương tiện giao thông.

Thực hiện văn bản số 5004/SGTVT-VTĐB ngày 28 tháng 4 năm 2020 của Sở Giao thông vận tải về việc về hướng dẫn đảm bảo điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh,  Trung tâm Quản lý Giao thông cộng triển khai đến các doanh nghiệp vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ và quý hành khách đi xe buýt các quy định đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động xe buýt trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

1. Đối với phương tiện xe buýt:

- Phải trang bị nước rửa tay khử trùng trên mỗi phương tiện;

- Dán tài liệu tuyên truyền về ý thức chấp hành trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên xe.

- Mở cửa sổ thông thoáng và duy trì nhiệt độ trên xe từ 260c trở lên.

- Thông tin trên xe tại vị trí hành khách dễ nhận biết về một số khuyến cáo dành cho hành khách sử dụng dịch vụ: Xếp hàng và giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 mét tại các bến xe, trạm trung chuyển, điểm đầu cuối tuyến, trạm dừng và nhà chờ xe buýt; Khi lên, xuống xe theo thứ tự và luôn giữ khoảng cách an toàn (tuyệt đối không chen lấn); Hành khách khi lên xe phải thực hiện: Đeo khẩu trang suốt hành trình chuyến đi, chấp hành kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn trước khi lên xe; Ngồi đúng vị trí theo hướng dẫn của nhân viên phục vụ trên xe đảm bảo khoảng cách an toàn (Mỗi chuyến xe vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa và tối đa không quá 30 người); Hạn chế nói chuyện, ăn uống trên xe; Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo kịp thời với nhân viên phục vụ trên xe, hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

2. Đối với lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt phải tuyệt đối chấp hành nghiêm các biện pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế và hướng dẫn của ngành giao thông vận tải, như sau:

- Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải đeo găng tay và khẩu trang đúng cách trong suốt quá trình làm việc; Thường xuyên theo dõi sức khỏe bản thân, vệ sinh tay trước khi lên xe

- Sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách một ghế (không được chở quá 50% sức chứa phương tiện và tối đa không quá 30 người) hoặc đảm bảo cách nhau tối thiểu 1 mét. Riêng nhóm hành khách sống chung cùng một gia đình có thể không phải thực hiện giãn cách.

- Yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang trước khi lên xe và suốt thời gian ngồi trên xe buýt;

- Lái xe khi đón khách phải dừng hẳn đảm bảo hành khách lên xuống đúng khoảng cách và an toàn tuyệt đối;

- Vệ sinh xe sạch sẽ sau mỗi chuyến đi và khử khuẩn các bề mặt trên xe hành khách thường tiếp xúc (tay vịn, ghế, cửa sổ, cửa lên xuống, …);

- Khi trên xe có hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì yêu cầu hành khách phải thực hiện khai báo theo hướng dẫn của Bộ Y tế và nhân viên phục vụ phải báo về đơn vị để tổng hợp báo cáo kịp thời cho Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng;

- Nhân viên phục vụ trên xe hướng dẫn hành khách thực hiện các biện pháp an toàn khi sử dụng dịch vụ theo khuyến cáo của ngành y tế và hướng dẫn của ngành giao thông vận tải; Hướng dẫn và sắp xếp hành khách lên xe và ngồi đúng vị trí đảm bảo an toàn và giữ khoảng cách tối thiểu;

- Lái xe, nhân viên phục vụ được phép từ chối phục vụ đối với hành khách không đeo khẩu trang, không chấp hành các hướng dẫn, quy định đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

3. Đối với hành khách đi xe buýt

- Phải thực hiện khai báo y tế điện tử (hoặc khai báo y tế giấy);

- Đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian tại bến xe, vị trí điểm dừng xe buýt, trên xe buýt;

- Thực hiện kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xe;

- Chấp hành giữ khoảng cách an toàn trên xe, hạn chế nói chuyện, ăn uống trên xe; Không khạc nhổ bừa bãi;

- Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo kịp thời với nhân viên phục vụ trên xe, liên hệ số điện thoại nóng của Bộ Y tế (1900 3228 hoặc 1900 9095) để được hỗ trợ và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý cương quyết các trường hợp vi phạm. Đối với các quy định cho hành khách, chúng tôi xin được từ chối phục vụ đối với hành khách không thực hiện đúng các quy định trên.

In bản tin
Ý kiến đóng góp: 0

Loại tin: Tin vận tải hành khách công cộngLượt xem: 5236

Thẻ tin:

Please login or register to post comments.

Tên:
Địa chỉ email:
Chủ đề:
Nội dung:
x

Thông tin Tuyến

 Xem

Đường đi bằng xe buýt

Điểm xuất phát
Điểm đến
 Tìm

Dự báo giờ xe đến

 Xem
«Tháng Tư 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
252627
4379

Kết quả phỏng vấn kỳ tuyển dụng nhân viên bảo vệ năm 2024

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thông báo ứng viên đã đạt kết quả phỏng vấn, cụ thể như sau:

1. Nguyễn Minh Bạc;

2. Trương Nguyễn Hải Đăng;

3. Đặng Nguyễn Hồng Đông;

4. Nguyễn Văn Sang;

5. Đỗ Khoa Thi.

Trên đây là Thông báo kết quả phỏng vấn trong kỳ tuyển dụng nhân viên bảo vệ năm 2024 tại Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng./.


Xem thêm
28293031

Đưa vào hoạt động các tuyến xe buýt được đấu thầu

Thông qua công tác đấu thầu khai thác các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã lựa chọn được đơn vị vận hành 16 tuyến xe buýt sẽ đưa vào hoạt động từ ngày 01 tháng 4 năm 2024 như sau:

Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn khai thác 05 tuyến xe buýt có số hiệu tuyến 6, 10, 50, 52, 91 và Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES khai thác 11 tuyến xe buýt có số hiệu tuyến 29, 57, 99, 141, 68, 102, 16, 41, 61, 73 và 151.

Xem thêm
1
4383

Tạm điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt trong thời gian thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7

Công nhận lộ trình tạm điều chỉnh của tuyến xe buýt có trợ giá số 68 và 72 nhằm phục vụ công trình thi công Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7:

Thời gian thực hiện: Từ ngày 08 tháng 02 năm 2024 đến khi hoàn tất thi công nút giao thông và tuyến xe buýt được khôi phục lộ trình cũ theo thông báo của Trung tâm.

Xem thêm
2
4384

"Ảnh đẹp cùng áo dài" nét duyên dáng chị em Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng

Hội thi được tổ chức với mong muốn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống độc đáo của trang phục dân tộc đồng thời truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với Áo dài đến du khách trong và ngoài nước.

Xem thêm
34567
89101112
4385

Lễ công bố tuyến xe điện phục vụ khách tham quan du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh

Lộ trình, phạm vi hoạt động:

Lộ trình Quận 1 và Quận 4: Bến Nhà Rồng – Cầu Khánh Hội –Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Bỉnh Khiêm – Nguyễn Thị Minh Khai – Hoàng Sa – Hai Bà Trưng – Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt – Cầu Calmette – Calmete – Hoàng Diệu – Nguyễn Tất Thành – Bến Nhà Rồng.

Lộ trình Quận 5 và Quận 6: Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi – Nguyễn Tri Phương - Hùng Vương – Hồng Bàng – Nguyn Thị Nhỏ - Lê Quang Sung – Phạm Đình Hổ - Tháp Mười – Hải Thượng Lãn Ông - Võ Văn Kiệt – Nguyễn Văn Cừ.

Xem thêm
1314
1516
4388

Kế hoạch phục vụ hành khách bằng xe buýt dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố sẽ được nghỉ 01 ngày (Ngày 18 tháng 4 năm 2024). Trung tâm dự báo nhu cầu đi lại của hành khách đến các điểm khu vui chơi, du lịch, di tích lịch sử, Bến xe liên tỉnh sẽ tăng cao. Do đó, việc ổn định thông số hoạt động của các tuyến xe buýt có lộ trình kết nối các vị trí này là cần thiết. Bên cạnh đó, các tuyến xe buýt có sản lượng hành khách là học sinh, sinh viên lớn cũng cần điều chỉnh thông số cho phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách.

Xem thêm
1718192021
22232425262728
293012345

Tin theo Tháng

Hoạt đông xe buýt sân bay