16 Tháng Tư 2024

Kế hoạch phục vụ hành khách bằng xe buýt dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố sẽ được nghỉ 01 ngày (Ngày 18 tháng 4 năm 2024). Trung tâm dự báo nhu cầu đi lại của hành khách đến các điểm khu vui chơi, du lịch, di tích lịch sử, Bến xe liên tỉnh sẽ tăng cao. Do đó, việc ổn định thông số hoạt động của các tuyến xe buýt có lộ trình kết nối các vị trí này là cần thiết. Bên cạnh đó, các tuyến xe buýt có sản lượng hành khách là học sinh, sinh viên lớn cũng cần điều chỉnh thông số cho phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách.

Căn cứ vào nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương các năm trước, Trung tâm chia các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thành 06 nhóm tuyến cần điều chỉnh và giữ ổn định để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách như sau:

- Các tuyến xe buýt kết nối nhu cầu hành khách đến Cần Giờ:

Dự báo trong đợt Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, nhu cầu đi bằng xe buýt của hành khách từ khu vực trung tâm thành phố đến huyện đảo Cần Giờ sẽ ổn định so với các năm trước. Do đó, các tuyến xe buýt số 20: Bến Thành – Nhà Bè; tuyến xe buýt số 77: Đồng Hòa - Cần Thạnh và tuyến xe buýt số 90: Phà Bình Khánh - Cần Thạnh sẽ giữ nguyên các thông số hoạt động của để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách từ trung tâm Thành phố đến huyện đảo Cần Giờ.

- Nhóm tuyến xe buýt kết nối Sân bay Tân Sơn Nhất:

Trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, dự kiến nhu cầu đi lại của hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tăng hơn so với ngày thường và năng lực đáp ứng của hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đi và đến Sân bay Tân Sơn Nhất. Do đó, các tuyến xe buýt có lộ trình kết nối Sân bay Tân Sơn Nhất phải đảm bảo hoạt động đúng các thông số và biểu đồ chạy xe đã được Sở Giao thông vận tải và Trung tâm ban hành nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

- Nhóm tuyến kết nối Bến xe Miền Đông mới và các Bến xe khách liên tỉnh khác:

+ Đối với các tuyến xe buýt kết nối Bến xe Miền Đông mới: các đơn vị vận tải đang đảm nhận khai thác trên các tuyến phải đảm bảo hoạt động đúng các thông số đã được Sở Giao thông vận tải và biểu đồ chạy xe do Trung tâm ban hành để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân từ Bến xe Miền Đông mới về các quận, huyện trên địa bàn thành phố và ngược lại cũng như tăng cường giải tỏa hành khách tại các Bến xe.

+ Đối với các tuyến xe buýt kết nối các Bến xe Miền Đông cũ, Bến xe An Sương và Bến xe Miền Tây vẫn giữ nguyên số chuyến hoạt động như ngày thường nhằm đảm bảo tính ổn định để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

- Nhóm tuyến có sản lượng giảm vào dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương:

Qua theo dõi sản lượng hành khách tham gia đi lại bằng xe buýt các năm trước vào dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương các tuyến xe buýt số 59, 72 và 104, Trung tâm ghi nhận sản lượng hành khách tham gia đi lại vào các ngày này giảm khối lượng. Do đó, cần điều chỉnh lại cơ cấu số chuyến thực hiện/ngày cho phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách, cụ thể: giảm 72 chuyến.

- Nhóm tuyến sẽ ngưng hoạt động:

Trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, do đặc thù của tuyến xe buýt có trợ giá số 50 và tuyến xe buýt có trợ giá số 52 có lộ trình kết nối trực tiếp với Trường Đại học Bách Khoa và Trường Đại học Quốc tế nên sẽ tạm ngưng hoạt động vào ngày 18 tháng 4 năm 2024 với tổng số chuyến là 160 chuyến.

- Đối với các tuyến xe buýt còn lại: không thay đổi thông số hoạt động nhằm đảm bảo tính ổn định để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Tài liệu đính kèm

In bản tin
Ý kiến đóng góp: 0

Loại tin: Tin vận tải hành khách công cộngLượt xem: 1941

Thẻ tin:

Please login or register to post comments.

Tên:
Địa chỉ email:
Chủ đề:
Nội dung:
x

Thông tin Tuyến

 Xem

Đường đi bằng xe buýt

Điểm xuất phát
Điểm đến
 Tìm

Dự báo giờ xe đến

 Xem
«Tháng Bảy 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
242526272829
4408

Thanh toán vé xe buýt - Một chạm cùng Onefin tại thành phố Hồ Chí Minh

Sự kiện Thanh toán vé xe buýt - Một chạm cùng Onefin được tổ chức tại Trung tâm Thành phố (khu vực trước Chợ Bến Thành) thông tin rộng rãi đến người dân biết thêm tiện ích trong việc thanh toán vé trên xe buýt thông qua ứng dụng di động, thẻ điện tử, ATM, tiện lợi dễ dàng mà không cần tiền mặt. Tại sự kiện thu hút sự quan tâm của giới trẻ học sinh, sinh viên, người dân sống và làm việc tại Thành phố. Khai trương hệ thống thanh toán vé điện tử mới trên xe buýt, một bước ngoặt quan trọng để cải thiện trải nghiệm đi lại của người dân Thành phố.

Xem thêm
30
1
4409

Khảo sát khả năng sử dụng và chi trả đối với dịch vụ giao thông công cộng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Để có dữ liệu phân tích đánh giá, xây dựng và đề xuất giá vé giao thông công cộng, Trung tâm rất mong Quý cơ quan, đơn vị hỗ trợ gửi mẫu khảo sát đến cán bộ công nhân viên, người dân, học sinh sinh viên…trên địa bàn thành phố nhằm khảo sát khả năng sử dụng thẻ vé liên thông và mức chi trả của người dân cho dịch vụ giao thông công cộng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, nội dung cụ thể như sau:

- Phương thức khảo sát: trực tuyến, theo đường link: https://survey.zohopublic.com/zs/gE0na7 hoặc quét mã QR code.

Xem thêm

234567
891011121314
15
4413

Ngày Hoạt Động Cao Điểm: Chiến Sĩ Tình Nguyện Đảm Bảo Trật Tự, An Toàn Giao Thông và Xây Dựng Văn Hóa Giao Thông

Ngày hoạt động cao điểm an toàn giao thông, văn hoá giao thông, nổi bật về giao thông công cộng, được hưởng ứng tích cực các cơ quan đầu ngành Thành phố như Sở Giao thông vận tải, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, Thành Đoàn Thành phố, Cảnh Sát Giao thông Thành phố, Uỷ ban các Quận, Huyện và hội sinh viên Việt Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) giúp người dân nâng cao hiểu biết về an toàn giao thông, văn hoá giao thông khi tham gia giao thông.

Xem thêm
161718
4414

Mini app của CQNN liên tục lập kỷ lục về lượng người dùng trên Zalo

Mini app GoBus TPHCM: Lượng người dùng 1 tháng vượt xa lượt tải ứng dụng trong 4 năm.

Chỉ trong một thời gian ngắn đã có 410 mini app của cơ quan nhà nước triển khai trên Zalo. Nhiều mini app đã cho thấy sự phát triển vượt bậc về lượng người dùng, trở thành công cụ chuyển đổi số đắc lực.

Xem thêm
192021
2223
4415

Điều chỉnh lộ trình tuyến 43 từ ngày 15 tháng 8 năm 2024

Kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2024, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thông báo điều chỉnh lộ trình hoạt động trên tuyến xe buýt có trợ giá số 43 (Bến xe Miền Đông - Phà Cát Lái):

- Lượt đi: Bến xe Miền Đông - Đường Đinh Bộ Lĩnh - Đường Nguyễn Xí - Đường Ung Văn Khiêm - Đường Nguyễn Gia Trí (D2)- Đường Điện Biên Phủ - Quay đầu tại ngã tư Hàng xanh....

- Lượt về: Đoạn Đường Điện Biên Phủ - Đường Nguyễn Gia Trí (D2) - Đường D5 - Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.... Xem tiếp!

Xem thêm
24
4416

Xe buýt chấp hành nghiêm chỉnh hệ thống báo hiệu, chỉ dẫn của lực lượng chức năng và không bấm còi khi lưu thông

Các đơn vị vận tải quán triệt đến từng lái xe nghiêm túc chấp hành các quy định của Pháp luật, Luật Giao thông đường bộ, các quy định của ngành và nội quy khai thác tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố, đặc biệt chấp hành nghiêm chỉnh hệ thống báo hiệu, chỉ dẫn của lực lượng chức năng và không bấm còi khi lưu thông trong trung tâm thành phố

Xem thêm
25262728
2930311234

Tin theo Tháng

Giới thiệu sách hay

Hoạt đông xe buýt sân bay