Ho Chi Minh City Department of Transportation
Ho Chi Minh City Management Centre of Public Transport (MCPT)

Saturday, April 20, 2024

TP.HCM ra mắt mini app Go!Bus trên Zalo, đẩy mạnh phát triển CNTT trong ngành GTVT

Người dân TP.HCM có thể tiếp cận các dịch vụ giao thông công cộng trực tiếp trên Zalo.

Ngày 25 tháng 3 năm 2024, Ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động (Go!Bus TPHCM) đã được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (Sở GTVT TPHCM) ra mắt trên nền tảng Zalo.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong ngành GTVT, tăng trải nghiệm cho người dân

Với việc ra mắt mini app này, Trung tâm Quản lý Giao thông công công - Sở GTVT TPHCM đã khẳng định nỗ lực phát triển ngành giao thông vận tải theo hướng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, nhằm giúp người dân có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Người dân không cần phải tải thêm ứng dụng ngoài mà vẫn có thể sử dụng các tiện ích Go!bus một cách dễ dàng và nhanh chóng với Zalo - một ứng dụng "quốc dân” của người Việt.

Chỉ cần mở ứng dụng Zalo, người dân TPHCM có thể sử dụng giao thông công cộng nhanh chóng, thuận tiện

Tính năng hữu ích cho người dân

Để sử dụng các dịch vụ của Go!Bus TPHCM trên Zalo, người dân có thể áp dụng 1 trong 2 cách đơn giản như sau:

Cách 1: Quét mã QR để truy cập Mini App Go!Bus TPHCM trên Zalo


Cách 2: Nhập từ khóa “Go!Bus TPHCM” trên thanh tìm kiếm hoặc trong mục “Khám phá”, sau đó nhấp vào kết quả mini app “Go!Bus TPHCM” được hiển thị trên màn hình.

Theo đó, Mini App “Go!Bus TPHCM” trên Zalo sẽ kế thừa toàn bộ tính năng của Go!Bus TPHCM hiện đang phát hành trên các kho ứng dụng. Gồm có:  

-         Tra cứu tuyến xe buýt: Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm tuyến xe buýt phù hợp với nhu cầu di chuyển của mình, dựa trên điểm khởi hành, điểm đến, thời gian di chuyển, lộ trình các điểm dừng,...

-         Xem lịch trình xe buýt: Mini App cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình hoạt động của từng tuyến xe buýt, bao gồm thời gian khởi hành, thời gian di chuyển, số bến dừng,...

-         Cách chọn tuyến xe buýt phù hợp: Tính năng hữu ích đặc biệt cho những người mới sử dụng xe buýt hoặc ít khi di chuyển bằng phương tiện này bằng cách chỉ cần nhập vị trí hiện tại và điểm đến, mini app sẽ tư vấn lộ trình đi đúng nhất cho người dùng.

-         Theo dõi vị trí và dự báo thời gian xe buýt đến trạm: Người dùng có thể theo dõi vị trí xe buýt theo thời gian thực, giúp chủ động sắp xếp thời gian di chuyển và tránh tình trạng chờ đợi xe quá lâu hoặc bị lỡ chuyến.

-         Tra cứu thông tin: Go!Bus TPHCM thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về hệ thống xe buýt TPHCM, như thay đổi lộ trình, giá vé, v.v.

 

 Mini app “GoBus TPHCM” trên Zalo kế thừa toàn bộ tính năng từ phiên bản ứng dụng trên nền tảng CH Play và AppStores

Bên cạnh các tính năng chính, Mini App “Go!Bus TPHCM” trên Zalo còn tích hợp nhiều tiện ích khác như Gửi phản hồi. Người dùng có thể dễ dàng gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ xe buýt, giúp hệ thống xe buýt nâng cao chất lượng phục vụ.

 

Người dân có thể gửi thông tin phản ánh về dịch vụ xe buýt thông qua mini app Go!Bus TPHCM

Không chỉ là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động và máy tính lớn nhất Việt Nam với hơn 76 triệu người dùng thường xuyên (chiếm gần 76% dân số), Zalo còn là nền tảng cung cấp các giải pháp về dịch vụ công nghệ cho hàng chục ngàn cơ quan nhà nước, tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp. Trong đó, Zalo Mini App là mô hình mới được các địa phương, cơ quan nhà nước, tổ chức và các doanh nghiệp ứng dụng từ năm 2023. Đến đầu năm 2024, có hơn 10 triệu người dùng trên cả nước được tương tác và sử dụng các tiện ích công một cách nhanh chóng, chủ động qua Zalo Mini App. Nổi bật có thể kể đến Mini App của các tỉnh Tây Ninh, Lào Cai, Đắk Lắk, Mini App Phòng chống thiên tai Việt Nam do Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai Việt Nam - Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai Việt Nam, Mini App Đăng kiểm do Cục Đăng kiểm - Bộ Giao thông vận tải phát triển,... Thông qua đó, Zalo trở thành nền tảng phát hành Mini App cho từng địa phương, tổ chức, cơ quan nhà nước từ cấp TW đến cấp cơ sở, hỗ trợ sâu và rộng, đồng hành và bám sát cùng đời sống nhân dân.

Với thông điệp “Mang trạm xe buýt về gần bạn”, Go!Bus TPHCM đã ra mắt trên nền tảng Android và iOS từ năm 2020 và đã thu hút 190.000 lượt tải.

Trung tâm kỳ vọng sau buổi công bố lượt tải, sử dụng sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Print
Comments 0
Rate this article:
No rating

Categories: Tin van tai hanh khach cong congNumber of views: 1867

Tags:

Please login or register to post comments.

Name:
Email:
Subject:
Message:
x

Route by Number

 View

Bus Arrival Time

 View

Way by Bus

From
To
 Find
«July 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
242526272829
4408

Thanh toán vé xe buýt - Một chạm cùng Onefin tại thành phố Hồ Chí Minh

Sự kiện Thanh toán vé xe buýt - Một chạm cùng Onefin được tổ chức tại Trung tâm Thành phố (khu vực trước Chợ Bến Thành) thông tin rộng rãi đến người dân biết thêm tiện ích trong việc thanh toán vé trên xe buýt thông qua ứng dụng di động, thẻ điện tử, ATM, tiện lợi dễ dàng mà không cần tiền mặt. Tại sự kiện thu hút sự quan tâm của giới trẻ học sinh, sinh viên, người dân sống và làm việc tại Thành phố. Khai trương hệ thống thanh toán vé điện tử mới trên xe buýt, một bước ngoặt quan trọng để cải thiện trải nghiệm đi lại của người dân Thành phố.

Read more
30
1
4409

Khảo sát khả năng sử dụng và chi trả đối với dịch vụ giao thông công cộng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Để có dữ liệu phân tích đánh giá, xây dựng và đề xuất giá vé giao thông công cộng, Trung tâm rất mong Quý cơ quan, đơn vị hỗ trợ gửi mẫu khảo sát đến cán bộ công nhân viên, người dân, học sinh sinh viên…trên địa bàn thành phố nhằm khảo sát khả năng sử dụng thẻ vé liên thông và mức chi trả của người dân cho dịch vụ giao thông công cộng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, nội dung cụ thể như sau:

- Phương thức khảo sát: trực tuyến, theo đường link: https://survey.zohopublic.com/zs/gE0na7 hoặc quét mã QR code.

Read more

234567
891011121314
15
4413

Ngày Hoạt Động Cao Điểm: Chiến Sĩ Tình Nguyện Đảm Bảo Trật Tự, An Toàn Giao Thông và Xây Dựng Văn Hóa Giao Thông

Ngày hoạt động cao điểm an toàn giao thông, văn hoá giao thông, nổi bật về giao thông công cộng, được hưởng ứng tích cực các cơ quan đầu ngành Thành phố như Sở Giao thông vận tải, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, Thành Đoàn Thành phố, Cảnh Sát Giao thông Thành phố, Uỷ ban các Quận, Huyện và hội sinh viên Việt Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) giúp người dân nâng cao hiểu biết về an toàn giao thông, văn hoá giao thông khi tham gia giao thông.

Read more
161718
4414

Mini app của CQNN liên tục lập kỷ lục về lượng người dùng trên Zalo

Mini app GoBus TPHCM: Lượng người dùng 1 tháng vượt xa lượt tải ứng dụng trong 4 năm.

Chỉ trong một thời gian ngắn đã có 410 mini app của cơ quan nhà nước triển khai trên Zalo. Nhiều mini app đã cho thấy sự phát triển vượt bậc về lượng người dùng, trở thành công cụ chuyển đổi số đắc lực.

Read more
192021
2223
4415

Điều chỉnh lộ trình tuyến 43 từ ngày 15 tháng 8 năm 2024

Kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2024, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thông báo điều chỉnh lộ trình hoạt động trên tuyến xe buýt có trợ giá số 43 (Bến xe Miền Đông - Phà Cát Lái):

- Lượt đi: Bến xe Miền Đông - Đường Đinh Bộ Lĩnh - Đường Nguyễn Xí - Đường Ung Văn Khiêm - Đường Nguyễn Gia Trí (D2)- Đường Điện Biên Phủ - Quay đầu tại ngã tư Hàng xanh....

- Lượt về: Đoạn Đường Điện Biên Phủ - Đường Nguyễn Gia Trí (D2) - Đường D5 - Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.... Xem tiếp!

Read more
24
4416

Xe buýt chấp hành nghiêm chỉnh hệ thống báo hiệu, chỉ dẫn của lực lượng chức năng và không bấm còi khi lưu thông

Các đơn vị vận tải quán triệt đến từng lái xe nghiêm túc chấp hành các quy định của Pháp luật, Luật Giao thông đường bộ, các quy định của ngành và nội quy khai thác tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố, đặc biệt chấp hành nghiêm chỉnh hệ thống báo hiệu, chỉ dẫn của lực lượng chức năng và không bấm còi khi lưu thông trong trung tâm thành phố

Read more
25262728
2930311234

Archive

Page Views