Ho Chi Minh City Department of Transportation
Ho Chi Minh City Management Centre of Public Transport (MCPT)

Friday, October 13, 2023

Tổ chức thông tin về giao thông công cộng bằng xe buýt cho đối tượng sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh

Sáng 13 tháng 10 năm 2023, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thuộc Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM đã tổ chức buổi thông tin về giao thông công cộng bằng xe buýt cho đối tượng là sinh viên của trường Đại học Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Lê Hoàn - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng gửi lời cám ơn đến Ban Giám Hiệu, thầy cô, tập thể sinh viên đã tạo nên thành công buổi thông tin về giao thông công cộng.

Đây là lần đầu tiên hoạt động loại này được tổ chức tại trường, tuy nhiên sự kiện đã thu hút hơn 300 sinh viên tham gia. Trong chương trình Ban tổ chức đã kết hợp hài hoà giữa tuyên truyền và hình thức đố vui, tất cả nội dung xoay quanh các kiến thức về xe buýt nói riêng và vận tải công cộng trên địa bàn thành phố nói chung. Qua chương trình đã cung cấp cho các sinh viên thông tin và hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng ứng dụng Go!Bus trên điện thoại di động, Công ty Cổ phần Công nghệ Vidiva, công ty MasterCarrd thông tin về thẻ thanh toán tự động…, tạo thuận lợi trong quá trình sử dụng phương tiện xe buýt để đi lại.

Không khí vui tươi tham gia trò chơi tìm hiểu về giao thông công công của các em sinh viên trường.

Cũng tại sự kiện này, đại diện lãnh đạo của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và trường Đại học Giao thông vận tải đã thống nhất đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới việc trao đổi kinh nghiệm và công tác chuyên môn. Sự phối hợp này hứa hẹn đem lại cho các sinh viên nhiều cơ hội tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm trực tiếp với quá trình quản lý, tổ chức điều hành các hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố qua đó hình thành thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong đối tượng sinh viên.

Ảnh lưu niệm giữa Lãnh đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, Ban Giám Hiệu, sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải.

Với mong muốn triển khai nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, nâng cao chất lượng dịch vụ hoạt động xe buýt như: Tăng cường ứng dụng công nghệ, từng bước triển khai hệ thống vé điện tử; tập trung đổi mới phương tiện; triển khai tuyến xe buýt điện mới; chủ động triển khai cũng như phối hợp cùng các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách tham gia xe buýt; đầu tư phát triển, cải tạo hệ thống bến bãi, điểm dừng xe buýt …thời gian tới Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình tuyên truyền hoạt động giao thông công cộng cho các bạn sinh viên tại các trường Cao đẳng và Đại học và người dân trên địa bàn Thành phố. Đây cũng là một kênh để Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của hành khách để cải thiện chất lượng và dịch vụ giúp hoạt động xe buýt, đáp ứng lợi ích cũng cho người sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi và thu hút tối đa người dân đến với mạng lưới giao thông công cộng thành phố.

Print
Comments 0
Rate this article:
No rating

Categories: Tin van tai hanh khach cong congNumber of views: 2127

Tags:

Leave a comment

Name:
Email:
Comment:
CAPTCHA image
Enter the code shown above in the box below.
Add comment

Name:
Email:
Subject:
Message:
x

Route by Number

 View

Bus Arrival Time

 View

Way by Bus

From
To
 Find
«May 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
29
4397

Điều chỉnh thông số hoạt động trên các tuyến xe buýt 9, 47, 78, 79 và 84

Kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2024, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thông báo điều chỉnh thông số hoạt động trên các tuyến xe buýt có trợ giá như sau:
- Tuyến xe buýt số 78 (Bến xe buýt Thới An - Ngã ba Giồng - Cầu Lớn)
- Tuyến xe buýt số 79 (Bến xe Củ Chi - Đền Bến Dược)
- Tuyến xe buýt số 9 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Bình Chánh - Hưng Long)
- Tuyến xe buýt số 47 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Quốc lộ 50 - Hưng Long)
- Tuyến xe buýt số 84 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Tân Túc)

Read more
3012345
6789101112
13141516171819
20212223242526
272829303112
3456789

Archive

Page Views