Ho Chi Minh City Department of Transportation
Ho Chi Minh City Management Centre of Public Transport (MCPT)

Wednesday, September 18, 2019

Công an TP.HCM khen thưởng cho tài xế xe buýt dũng cảm

Chiều ngày 18/9/2019, tại bến xe buýt Sài Gòn, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cùng với Đại diện Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM đã trao giấy khen của Công an TP.HCM cho anh Lê Xuân Huy – tài xế xe buýt tuyến số 86: Bến Thành – Đại học Tôn Đức Thắng – Cầu Long Kiểng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Đại diện Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM, đại diện Công ty cổ phần vận tải thành phố và Trung tâm chụp hình lưu niệm cùng tài xế Lê Xuân Huy

Trước đó, vào ngày 10/7, trong lúc đang điều khiển xe buýt trên cầu Kênh Tẻ, khi phát hiện băng nhóm đang thực hiện hành vi cướp xe máy của một phụ nữ trên đường, anh Huy đã bất ngờ đánh lái vào vỉa hè, ép ngã tên cướp khiến chúng hoảng sợ bỏ chạy và giành lại tài sản cho khổ chủ. Ngoài ra, anh đã từng nhiều lần bảo vệ hành khách đi xe buýt khỏi những kẻ móc túi hoành hành trên các chuyến xe của mình.


Đại diện Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM động viên nghĩa cử cao đẹp của anh Huy


Anh Huy tại buổi trao giấy khen

Tại buổi trao giấy khen, anh Huy cho biết việc anh làm xuất phát từ mong muốn đem lại sự an toàn và bình yên cho hành khách khi đi lại bằng xe buýt. Nếu anh sợ sệt và không ra tay hành động thì những tên tội phạm sẽ tiếp tục giở những thủ đoạn xâm hại đến tính mạng cũng như tài sản của hành khách.

Trung tá Vũ Xuân Trường – Phó đội trưởng đội 05, Phòng An ninh kinh tế, Công An TP.HCM đã nhắn nhủ đến đại diện Công ty cổ phần vận tải thành phố cần nhân rộng tấm gương điển hình của anh Huy đến toàn bộ đội ngũ nhân viên lái xe, nhân viên phục của đơn vị để nhằm đẩy lùi tội phạm trên xe buýt, góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

Tài xế Lê Xuân Huy là gương mặt khá quen thuộc với hành khách hay đi xe buýt ở TP.HCM, anh luôn chuẩn bị rổ tiền lẻ thiện nguyện hỗ trợ vé xe buýt cho những hành khách nghèo, hành khách không có tiền lẻ khi đi xe. Anh còn phát áo mưa miễn phí cho hành khách khi xuống trạm dừng đỡ phải bị ướt bởi những cơn mưa nặng hạt.


Anh Huy chuẩn bị cho chuyến xe kế tiếp của mình

Print
Comments 0
Rate this article:
3.8

Categories: Tin van tai hanh khach cong congNumber of views: 4464

Tags:

Please login or register to post comments.

Name:
Email:
Subject:
Message:
x

Route by Number

 View

Bus Arrival Time

 View

Way by Bus

From
To
 Find
«May 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
29
4397

Điều chỉnh thông số hoạt động trên các tuyến xe buýt 9, 47, 78, 79 và 84

Kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2024, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thông báo điều chỉnh thông số hoạt động trên các tuyến xe buýt có trợ giá như sau:
- Tuyến xe buýt số 78 (Bến xe buýt Thới An - Ngã ba Giồng - Cầu Lớn)
- Tuyến xe buýt số 79 (Bến xe Củ Chi - Đền Bến Dược)
- Tuyến xe buýt số 9 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Bình Chánh - Hưng Long)
- Tuyến xe buýt số 47 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Quốc lộ 50 - Hưng Long)
- Tuyến xe buýt số 84 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Tân Túc)

Read more
3012345
6789101112
13141516171819
20212223242526
272829303112
3456789

Archive

Page Views